Bí quyết thành công từ tỷ phú Yu Pang Lin, ai cũng nên đọc

ngoctuan

Đại Bàng Bố
Nhân viên
Tham gia
11 Tháng chín 2010
Bài viết
9,241
Điểm tương tác
1,955
Điểm
65
Tuổi
43
Địa chỉ
Ho Chi Minh
Bao nhiêu người thành công, nổi tiếng ngoài kia đang hưởng cuộc sống như mơ thì ít nhất họ một lần táo bạo, liều lĩnh làm những thứ nhiều người cười nhạo. Từ một người nghèo khó Yu Pang Lin trở thành một tỷ phú chỉ với một phương châm trong công việc.


Yu sinh năm 1922 trong một gia đình buôn bán ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Nhiều năm qua, ông đã quyên góp tổng cộng 25 triệu NDT nhằm cải thiện sức khỏe cho người dân địa phương.

Không như các tỷ phú lừng danh khác Yu Pang Lin là một người xuất phát từ một gia đình nghèo khổ.

Những năm 1940, ông là phóng viên cho một tờ báo và có cơ hội tiếp xúc với nhiều người nghèo. Năm 1958, ông tới Hong Kong (Trung Quốc) và làm đủ nghề để kiếm sống, kể cả chuyện làm nhân viên dọn dẹp vệ sinh.
Thời gian đó,những người đi qua “giải quyết nỗi buồn” xong để lại cái nhìn không mấy thiện cảm với những công nhân cấp thấp như ông. Khi ấy, ông cũng chẳng buồn bận tâm vào những chê bai của mọi người xung quanh, thay vào đó ông dành thời gian để lau dọn mọi thứ một cách cẩn thận. Trong khi mọi người đều có tâm lý làm qua loa cho xong việc thì ông lại ghi điểm trở thành “người hùng” cọ rửa sạch nhất.

Cho đến khi ông làm công nhân, rồi lấn sân sang làm nhân viên bất động sản. Nhờ sự tận tâm mà ông đã có một số vốn lớn, sau đó, ông tham gia vào các lĩnh vực khác, như du lịch, khách sạn và y tế... Dù làm việc gì ông cũng làm chúng rất chu đáo và hoàn thành tốt mọi thứ. Con đường làm giàu cũng bắt nguồn từ đây.Năm 1980, khi đã là một tỷ phú, Yu bắt đầu quyên góp tiền xây dựng trường học, trạm y tế, tuyến xe buýt công cộng, đường hầm, đài phun nước và các dự án cơ sở hạ tầng khác.Năm 1988, ông từng chia sẻ bí quyết thành công rằng: "Dù là các công việc địa vị thấp, kể cả khi cọ toilet, tôi vẫn cố gắng là người cọ sạch nhất". Đó là phương châm mà ông luôn mang bên mình từ khi còn là một người nghèo khó. Điều đó đã làm nên con người thành công như ông hiện nay.Năm 2007, ông lọt vào danh sách những nhà hảo tâm lớn nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn.Thành công của ông bắt nguồn từ việc chuyên tâm với công việc. Qua câu chuyện của ông, chúng ta thấy rằng chỉ cần có tâm và khả năng chu toàn mọi nhiệm vụ được giao thì chắc chắn không có gì là không thể làm được.----

Ngay từ lần đầu tiên, khi vừa đọc bài viết là chị đã cảm thấy rất khâm phục ông ấy. Người đàn ông này đã mang tới một thông điệp rất lớn: " Nếu là người cọ toilet, hãy là người cọ sạch nhất!". Chị nghĩ nếu như em nào biết được câu nói này và làm theo, bảo đảm em đó sẽ rất thành công, và nếu không thành công thì cũng thành nhân vì đã học được chữ "tâm" với mọi thứ trên đời.
Smiling.gif
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,439
Bài viết
549,006
Thành viên
149,091
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên