các bác cho em hỏi về nhồng ( yểng )

saonau_saoden

Thành Viên
Tham gia
29 Tháng bảy 2013
Bài viết
39
Điểm tương tác
0
Điểm
6
như tiêu đề em muốn tham khảo bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi tý.-1 em muốn mua 1 chú yểng em ở miền bác gọi là yểng miền nam gọi là nhồng chắc các bác đã biết và bán nhiều.
-2 vấn đề ở đây em muốn hỏi cụ thể nhé ? yểng nam và yểng bắc và yểng thái lan. nhồng ở miền nào khỏe hơn ?
-3 chúng có đặc điểm gì khác nhau không.nếu em mua phải yểng nam nó có (chịu được lạnh) của miền bắc không . em ở miền bác mùa lạnh sợ nó tèo thì thương lắm.( còn vấn đề về kinh tế nữa.)
-4 khi nuôi dậy nói có phải cắt tý đầu lưỡi không .
-5 tiện thể em hỏi thêm. em đang nuôi mấy con sáo có bác nào hướng dẫn cụ thể cách cắt đầu lưỡi rắn của sáo .(hoặc để nguyên) chỉ lột tý sừng nơi gầm lưỡi của chim.các bác chỉ cụ thể chỗ nào .hay chỉ cần cho ăn ớt. sáo sẽ tự nói theo thời gian. em có con sáo nâu đã nuôi 5 tháng từ khi mua non đến giờ thay lông 90 % rồi.vấn đề này thực sự cần thiết bác nào biết cho em tý kinh nghiệm nhé.mấy tháng rồi chưa có biểu hiện gì em sốt ruột quá..
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ðề: các bác cho em hỏi về nhồng ( yểng )

Theo mình biết được thì 90/100 yểng non bán ở miền nam vn là từ thái lan (nuôi ấp công nghiệp) và từ Lào, cambodia. Xét về thể chất thì không to như yểng bắc. Mình nghĩ sk nó cũng k bằng. Hơn nữa nếu bạn ở miền bắc thì yểng bắc càng có lợi thế là thích nghi với khí lạnh hơn. Tuy nhiên mua được yểng bắc k phải dễ, vậy khi quyết định nuôi bạn nên chuẩn bị lòng có thể giúp chúng có chổ tránh rét như hộp gỗ, lót ít rơm, để trong nhà .... Nhồng thì k cần lột lưỡi bạn nhé, nhồng của mình tầm 5 tháng tuổi đang thay lông. Cũng đã bập bẹ nói giọng ồm ồm như ông già. Nói chung Chim nói nhanh chậm phụ thuộc vào tố chất e nó và cách mình dạy. Bạn nuôi sáo thì thay lông xong nhờ ai đó lột cho, rồi mỗi tháng lột lại 1 lần ( lột dc 3 lần là xong, việc lột luoi mình cũng tham khảo ae đi truoc).
 
Ðề: các bác cho em hỏi về nhồng ( yểng )

Nhồng thì ko rành vùng miền. Nhưng bác ko có kinh nghiệm thì chắc khó lột lưỡi cho sáo- vì nhìn lưỡi khi nào lột được thì mới lột chứ lột sớm quá nhiều lúc ko ra- chảy máu lưỡi hay ra nhưng mà chim sẽ đau rát- tốt nhất là bác cú nhờ người lột giùm cho thì tôt- lưỡi mà bác muốn biết khi nào lột được là bác sẽ thấy quanh lưỡi có vảy sừng trắng bọc rõ- màu trắng đầu lưỡi tưa - khi ấy là lột chuẩn nhất- ak mà langtu @@ 1 tháng lột một lần ko được đâu- phải 3 tháng trở đi- vì chim khi lột lưỡi đã phải 1 tuần hoặc hơn 1 tuần lưỡi mới hết đỏ - nói thật sáo mới lột lưỡi về ăn tuy khó nhưng lại hay nói gió và sổng nhất lúc này ^^- Nuôi sáo thì tốt nhất phải lột lưỡi. Còn ai muốn thử sức thì khi mà thấy lưỡi như mình tả như trên- ko có kinh nhiệm thì cần 2 người- rồi dùng nước cốt chanh hoặc dấm bôi vào lưỡi sáo cho mềm lớp sừng ra thì tuốt được- cái này minh làm rôi- còn người có kinh nghiệm thì nhanh lắm chưa đầy 2s ko cần dấm và chanh làm mà ko kịp thấy gì chớp mắt cái xong đưa ra cho mình xem luôn @@
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,486
Bài viết
549,684
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên nào trực tuyến.
Bên trên