các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

tapchoichim826

Thành Viên
Tham gia
24 Tháng mười một 2011
Bài viết
75
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Chả là e mới mua một em cua gáy,người bán nói nuôi khi còn non,đã nuôi dc hơn 1 năm và em nó gáy giọng thổ,ngày gù vài lần nếu e có thời gian thì về huấn luyện thành cu khách,nhưng lúc đi mua vì e không đưa lồng nên e đã dùng tay bắt 2 lần và hậu quả là e nó rớt rất nhiều lông ở lưng và ngực,Về nhà e thì e cho vào lồng inox tròn nhỏ hơn nhiều so với lồng củ của chủ chim. Mấy hôm nay e đã phủ 1/2 áo lồng,nhưng khi có tiếng động mạnh hoặc gặp người thì e nó cứ hoảng loạn đâm lồng tìm lối thoát,Vậy cho e hỏi là con cu của e có phải là chim nuôi từ khi non lên không ah ?
Tính đến nay cũng dc 4 ngày rồi mà e nó vẩn chưa gáy,vậy khi nào thì e dc nghe e nó gáy vậy các bác nhỉ ?
Nó ăn ít thóc lắm các bác ah,có sao không hay là nó chưa quen hức ăn mới vậy các bác ?
E cũng thích nghe cu gáy lắm nên mong các bác cho e xin các ý kiến để chăm sóc e nó cho tốt với ah...thank các bác nhiều.
 
Relate Threads
Latest Threads
Ðề: các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

1.Có lẽ lúc bắt wa lồg b hơi bạo lực nên e nó mất tih thần
2.Có thể e nó còn lạ nhà nên chưa gáy đâu
 
Ðề: các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

rút kinh nghiệm vây, lần sau đi mua 1 con chim hay thì đừng tiếc tiền mua 1 cái lồng tắm cùi để vận chuyển bạn nhé !
 
Ðề: các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

rút kinh nghiệm vây, lần sau đi mua 1 con chim hay thì đừng tiếc tiền mua 1 cái lồng tắm cùi để vận chuyển bạn nhé !

Ko anh ah,nha chủ cho em một cái lồng để bỏ chim vào mà,e có cầm trên tay về nhà đâu anh,hihi
 
Ðề: các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

Chơi cu cần nắm vững các nguyên tắc.
1-không bắt chim chuyển lồng= tay trừ những con chim già + quá thuần đập vào lồng đuổi nó sang lồng mới nó cũng không sang( khi chim bị bệnh, cấn bắt ra để chữa ) .>> Vậy tại sao ko bắt = tay? Phổi chim cu nằm giáp phần sườn cánh cho nên khi tóm nó dễ gây ra ngạt>> hoảng loạn tinh thần,
2-Hiểu đặc tính của cu, đặc biệt tính nết và sức khỏe chú cu mình đang nuôi. Chim cũng như các loài vật khác mỗi con 1 tính ko con nào giống con nào.
3-Biết cách chăm sóc và chữa bệnh khi chim bị ốm, ko biết phải hỏi ngay. Thường xuyên chú ý đến chim khi có biểu hiện khác thường cần có biện pháp can thiệp ngay.
4-Biết nghe, phân biệt giọng, nhận biết chim hay dở qua hình tướng ban đầu. Biết nguyên tắc đánh giá chim hay, dở qua cách gáy, giọng gáy.
5-Chịu khó học, đọc sưu tầm kiến thức có liên quan đến nuôi cu, giao lưu kết bạn, khiêm tốn,biết lắng nghe. Vì chơi cu là thể hiện tinh hoa dân tộc Việt, bảo tồn và phát huy, kế thừa tinh hoa cha ông thế hệ trước. Chơi cu cũng là để rèn nhân cách + tính kiên trì.
Lạm đàm 1 chút về chơi cu giờ xin đi vào vấn đề chính mà bạn hỏi. Bạn đã làm chú chim của bạn sợ hãi vậy nên bạn phủ áo lồng+ để cao quá đầu người nơi có người đi lại để chim lấy lại bình tĩnh. Việc bạn chuyển 1 chú cu khách vào lồng nhỏ hơn so với lồng nó đang quen kể ra cũng không nên vì cu khách thích lồng rộng. Còn về việc chú chim ăn ýt thì bạn nên hết sức lưu ý bởi bỏ ăn lâu thì cơ thể chim sẽ suy >> chim yếu >>.... ko tốt. Mà chim mới chuyển vùng về nhà bạn nên ra hàng thuốc tây mua 1 lọ thuốc b1 dạng nước để tiêm cho người về pha với 100ml nước cho chim uống liên tục trong 10 ngày để chim phục hồi thể trạng.
Vậy bạn cứ làm hết những việc giúp chú chim khỏe và bình tĩnh trở lại đi đã còn việc lúc nào nó gáy lại = luyện khiển để sau. Chúc bạn vui vẻ
 
Ðề: các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

chim của bạn dù bổi hay nuôi con lên thì nó đang bị " sốc " nên hoảng loạn và ít ăn , bạn chăm tốt 1 thời gian là sẽ trở lại bình thường thôi
thân chào !
 
Ðề: các bác ơi cho e xin ý kiến ah.....

Sáng nay e nó đả gáy cúc cù cu cu rồi các bác ah,hihi,ngực của e nó có cả một đường chẻ,các bác cho e hỏi là nó gáy như vậy có hay không các bác,và ngực nó chẻ vậy có tốt không ah,cảm ơn các bác nhiều lắm. Thân
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,439
Bài viết
549,006
Thành viên
149,091
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên