Cho em hỏi về kiểu gáy của em cu gáy với ạ

mrxuixeo

Thành Viên
Tham gia
15 Tháng hai 2013
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Chẳng là em mới bắt em này về được 2 tuần, trước ông anh bẫy được, bằng hình thức giải thóc rồi cho nó chui vào lồng. Chắc tại em nó đói quá. Ông ý nuôi gần 1 năm rồi. Trước thấy bảo khiển được với nghe gáy rồi nhưng ông lại ko nhớ là như thế nào cả.

Rồi có thời gian nhà ông ý xây nhà, có chuyển ra nhà thuê, sau đó lại đưa em nó về nhà đã xây, nhưng kể từ đó em nó câm tịt lại chẳng gáy gì cả. Ông ấy thì bận nên cũng ko chăm nó được cứ thóc nước để đó cho em nó, có khi hết thóc vài hôm ông mới cho ăn. Lồng cũng ko vệ sinh, chỉ treo 1 chỗ như vậy.

Hôm trước sang gạ ông ý nhượng lại cho em nuôi, bắt về đến nay được 2 tuần, gặp em thì em nó được chăm sóc kỹ càng hơn, thóc nước đầy đủ (em không cho ăn kê), ngày nào cũng cho ăn 1 lượng vừa đủ, 1 ngày cho thóc 1 lần, rồi thi thoảng vệ sinh lồng, tắm nắng.


Từ hôm em ý về, cũng im thin thít, nhưng ít giãy hơn. Ngày nào em cũng mở tiếng cu gáy mp3 cho em nó nghe. Tự nhiên 1 tối thấy em nó hưởng ứng được vài tiếng rồi lại im. Lúc đó ồn quá nên chẳng nghe được em nó gáy bổ mấy. Đến sáng nay đang ngủ thì thấy em nó gáy, tưởng đâu mình nghe nhầm nhưng không phải, sướng rơn người. Để ý kỹ thì nghe thấy em nó chỉ gáy như thế này : cúc cù cu. Em nó gáy nhiều. Thi thoảng có 1 hoặc 2 lần có tiếng cu nhỏ đằng sau. Em đang thắc mắc là em nó gáy như thế là gáy kiểu gì. Được cái em này sáng sủa, tướng tá đẹp, nhỏ chim.


Cảm ơn các bác, chúc các bác mọi điều tốt lành. :)

CIMG4401_zpse9313a2e.jpg

CIMG4393_zpsf5cbdc2b.jpg

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Relate Threads
Latest Threads
Ðề: Cho em hỏi về kiểu gáy của em cu gáy với ạ

Chim gáy như vậy người ta thường gọi là một hậu lỡ bạn ạ
 
Ðề: Cho em hỏi về kiểu gáy của em cu gáy với ạ

giọng thổ pha và bổ 4 lỡ! Em chỉ biết có vậy! nhờ chuyên gia vào giúp bác thêm! hì...hì....
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,489
Bài viết
549,687
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên nào trực tuyến.
Bên trên