Có nên trộn thêm cái gì vào thóc để phòng bệnh cho cu gáy?

thocgao

Thành Viên
Tham gia
6 Tháng bảy 2012
Bài viết
546
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Em thấy như mấy loài chim khác như hoạ mi thường cho ăn cám ba vì trong đấy có sẵn 1 số loại kháng sinh phòng bệnh cho chim rồi. Nhưng cu gáy chỉ ăn thóc thì không có các kháng sinh đó.

Vậy em có nên trộn thêm ít cám ba vì vào với thóc cho cu gáy ăn để phòng bệnh không? Hay là cám ba vì nhiều đạm quá khéo lại làm cu bị đường ruột?
 
Relate Threads
Latest Threads
Ðề: Có nên trộn thêm cái gì vào thóc để phòng bệnh cho cu gáy?

Trước hết mình cần nói rõ để cá nhân bạn hay tất cả anh em chơi cu gáy được biết. Cu gáy không chỉ ăn mỗi thóc không tùy môi trường sống mà chim có thể bắt buộc phải ăn kể cả những thứ vốn dĩ nó không thích nhưng là vì sự sinh tồn nó sẽ ăn hết.
-Trả lời nhanh cho câu hỏi của bạn là : Ăn cám tốt, nhưng bạn phải cho chim ăn theo kiểu tập và thăm dò trước nếu thấy chim bị đi ngoài thi dừng ngay lại sau khi thấy ổn lại cho ăn tiếp với 1 lượng nhỏ thôi. Cho ăn dều tay 1 tuần 2 lần không nên cho ăn quá nhiều. Khi cho ăn cám thì nên hạn chế bớt hoặc cắt giảm bớt lượng kê. vừng để tránh bị đi ngoài.
-Cho chim cu gáy tặp ăn cám và làm quen bằng biện pháp cho cám trộn với thóc như bạn nói là chuẩn luôn sau đó rút dần tỉ lệ của thóc để ép chim ăn cám cho qen hẳn sau đó mới cho ăn thóc trở lại.
 
Ðề: Có nên trộn thêm cái gì vào thóc để phòng bệnh cho cu gáy?

Cám ơn bác Hà rất nhiều. Bác quả thực là chuyên gia về cu gáy.
 
Ðề: Có nên trộn thêm cái gì vào thóc để phòng bệnh cho cu gáy?

Báo cáo các bác là hôm nay em trộn cám Ba Vì với thóc cho con cu thì nó nhặt cám ăn hết sạch rồi sau đó mới đến thóc. Có lẽ đối với nó cám ngon hơn thóc.

Em đang tạm dừng xem phân nó ntn rồi mới cho ăn tiếp.
 
Ðề: Có nên trộn thêm cái gì vào thóc để phòng bệnh cho cu gáy?

Quên không dặn bạn luôn đang thời gian chuyển giao giữa mùa hè sang mùa thu vậy bạn chịu khó tìm xem nơi bạn ở có hàng thuốc thú y nào không bạn hỏi mua 2 loại thuốc sau về cho chim uống phòng bệnh nhé ( định kỳ, giao mùa 3 tháng dùng 1 lần ) thuốc này cũng là thuốc chữa trị khi chim bị bệnh luôn. Nhưng đã uống phòng rồi thì rất hiếm khi chim bị
1- thuốc trị đậu gà, và gia cầm
2- thuốc trị cúm gia cầm
-Ngoài ra bạn cho chim ăn luôn 1 viên dầu gắc để phòng chống đau mắt , uống b1 để giúp chim có đường tiêu hóa tốt phòng đi ngoài.
Cách dùng bạn chịu khó đọc lại trong bài này.
http://chimcanhvn.com/forum/showthread.php?t=45531
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,439
Bài viết
549,006
Thành viên
149,091
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên