Cu gáy cần sự giúp đỡ của bác Manhha và các cao nhân!!!

Moichoichim1

Thành viên Mới
Tham gia
21 Tháng mười một 2012
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Con cu của em mấy hôm nay suất hiện một cái mụn ở gần mỏ màu trắng đục bằng khoảng hạt đỗ nhỏ. Em ko biết nó là bệnh gì và chữa như thế nào. Em mong bác Manhha và các cao nhân vào chỉ giáo hộ em. Em cảm ơn!!!
 
Relate Threads
Latest Threads
Ðề: Cu gáy cần sự giúp đỡ của bác Manhha và các cao nhân!!!

Những biểu hiện như bạn nói chứng tỏ cu bạn đang bị bệnh lên đậu. Đây là 1 trong những bệnh rất nguy hiểm. Đa phần khi chim mắc bệnh, người nuôi thường không để ý nên chỉ sau tầm 3-5 ngày chim có thể tử vong. Biểu hiện bệnh: chim ủ rũ xù lông, bỏ ăn, không gáy. Khi thấy các triệu chứng trên, ta bắt chim ra rồi banh mỏ kiểm tra, nếu thấy trong vòm miệng + cổ họng xuất hiện nhiều nốt đậu trắng thì xử lý như sau:
Nếu đậu còn non, ta cho chim ăn ngay ớt thóc (loại ớt nhỏ) có tẩm mật ong bằng cách dùng nhíp gắp ớt nhét vào miệng rồi ấn sâu xuống cổ họng. Kết hợp mua 1 túi cám Ba Vì, lấy 1 phần nhỏ pha với chút nước sôi, vo thành viên nhỏ đút cho chim ăn. Cần làm ngay vì chim đau ko ăn được thóc. Làm như vậy liên tục trong 3-5 hôm, khi kiểm tra nếu thấy đậu to lên và chín, ta có thể dùng một chiếc nhíp cạy thử, nếu thấy đậu bật ra được, ta gắp sạch đậu để chim dễ ăn. Sau 1 - 2 tuần, nếu thấy chim đã khỏe và tự mổ thóc ăn được thì ta vẫn nên phải kiểm tra thường xuyên, kết hợp cho chim uống thuốc trị đậu cho chim(loại này bạn ra tiệm thuốc thú y mà mua) để những hạt đậu mọc sâu trong cổ họng chín và nhanh rụng. Sau đó dùng 1 cọng lông gà sạch cho vào cổ họng khều những hạt đậu đã chín ra, giúp chim thông sạch vòm họng.
Lư ý: khi bị lên đậu trong miệng, chim thường kéo theo đi ngoài + đau mắt. Vì thế nên bạn phải chữa kết hợp cả 3 bệnh đồng thời đừng quên cho chim ăn thêm cám Ba Vì như biện pháp nói trên để giúp chim tăng thể lực trong thời gian dùng thuốc.

Chúc cu bạn chóng bình phục và sung trở lại !

- Theo MANHHAHP-


 
Ðề: Cu gáy cần sự giúp đỡ của bác Manhha và các cao nhân!!!

Cụ Manhha_hp cụ ấy vĩnh biệt diễn đàn rồi, nghe đâu tự ái gì đó. Đáng tiếc, đáng tiếc...
 
Ðề: Cu gáy cần sự giúp đỡ của bác Manhha và các cao nhân!!!

chim của bạn có hiện tượng lên đậu rồi
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,489
Bài viết
549,687
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên