Đã đam mê thì không có tuổi nhé

ngoctuan

Đại Bàng Bố
Nhân viên
Tham gia
11 Tháng chín 2010
Bài viết
9,241
Điểm tương tác
1,955
Điểm
65
Tuổi
43
Địa chỉ
Ho Chi Minh
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
 
Cúc cù cu chim không phân biệt tuổi tác.càng người cao tuổi càng thích chơi cu bác tuân ạ
 
Ko biết tại sao các cụ cao tuổi thích chơi cu gáy nhỉ
Hiện tại em chỉ khoái cu gáy ... nấu miến thôi

rất đơn giản thôi bác. vì cu gáy chỉ ăn ngũ cốc thôi, ko ăn mồi tươi m trái cây như những chim khác. nên rất phù hợp với người không có điều kiện và người già đi đứng khó khăn.
 
thật sự em cũng chưa thể thẩm âm được tiếng cu.. nó cứ sao ý buồ buồn...
 
Chơi cu gáy là nét đẹp văn hóa cổ - rất yên bình thành thị cũng như nông thôn - rất đượm buồn - nhưng cũng rất tao nhã - phù hợp nhất với tuổi trung niên và tuổi già - chăm sóc đơn giản - chú ý mỗi khâu nước uống ( đau mắt - đi ị đều bắt đầu từ nước uống ) ước gì về già mình cũng được như cụ này thì thật khoái ha ha - cù cu !
 
cu gáy là loại dễ nuôi chỉ ăn lúa uống nước là đủ muốn tốt thì thêm mè kê đậu tùy thời điểm.trong em có một cụ chơi cu gáy đi ngang nhà cu nó gáy rền lên nghee mà buồn buồn âm u.nhưng lại hay.chơi cu khó nhất ở chỗ xác định giọngđ gáy.nào là thổ kim thổ đồng thổ rền...mà chỉ có nhửng người chơi cu lâu năm mới xác định được.chính ví thế mới nhiều người già chơi cu gáy(thiết nghỉ họ nuôi từ lúc trẻ nhưng vì đam mê tiếng cu gáy và muốn thẩm chính xác giọng từng con nên nuôi tới già luôn hihi).nói chung chơi cu gáy là thường người già hay chơi bởi họ rảnh rỗi có thời gian chăm tới lúc cu chịu gáy còn giới trẻ chỉ thích nuôi loại mau hót như mào.mi.chòe....và thích theo phong trào còn người cao tuổi họ đã thấm nhuần cuộc đời ý chí kiên định nên trung thành với nghề cu gáy.à mà hình cụ ông lắp đạt cái gì dưới đất thế nhỉ.có công dụng gì ta
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,489
Bài viết
549,687
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên