Du lịch thôi mà, khi trẻ chẳng dám bỏ tiền đi thì về già đừng hối tiếc

ngoctuan

Đại Bàng Bố
Nhân viên
Tham gia
11 Tháng chín 2010
Bài viết
9,241
Điểm tương tác
1,955
Điểm
65
Tuổi
43
Địa chỉ
Ho Chi Minh
1. Bạn chỉ được tuổi trẻ một lần mà thôi

url.jpg


Nếu không đi du lịch ngay khi còn trẻ thì đợi đến khi nào mới đi? Đi ngao du 1 năm 1 lần thời trẻ sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất, bởi lẽ lúc này bạn vẫn đang khao khát khám phá thế giới. Có thể đến khi về già bạn có tích được nhiều tiền để an dưỡng, nhưng sẽ không thể mua được sức khỏe nếu muốn đi đâu đó. Tuổi già là tuổi kể lại cho con cháu những hành trình đẹp đẽ của cuộc đời, nhưng rồi bạn sẽ nói gì khi mà bạn chẳng đi đâu?

2. Đi một ngày đàng học một sàng khôn
o_SOLO_TRAVEL_facebook.jpg


Không ai không yêu thích các câu chuyện của những người đã từng chu du đó đây. Nhưng sẽ thú vị hơn nếu chính bạn là người trải nghiệm điều đó. Những xúc cảm mà bạn tự trải nghiệm sẽ kết tinh cho bạn những tri thức thực tế đáng quý hơn cả những gì sách vở mô tả hay được chiếu trên TV. Và bạn cũng sẽ nhận ra những điều kỳ diệu trên thế gian và trưởng thành hơn sau mỗi chặng đường.

3. Kết bạn bốn phương
original.jpg


Đi càng nhiều bạn sẽ càng nhận ra mình không hề cô đơn. Mỗi chuyến đi sẽ cho bạn thêm nhiều người bạn mới, đôi khi là những người dân địa phương nồng nhiệt, hay một người đặc biệt nào đó ngồi chung trên một chuyến tàu chẳng hạn. Bạn cũng có thể gặp người thương của mình, chứ không phải chỉ là những con người hời hợt lướt qua nhau. Hãy ngao du mỗi năm 1 lần để thêm yêu người và sống vui vẻ hơn.

4. Làm giàu vốn sống

Kỹ năng sống suy cho cùng chính là khả năng của chính bạn để sinh tồn trên thế giới. Cách học tốt nhất là tự khám phá, bởi lẽ sách vở hay một khóa học chỉ là vốn kinh nghiệm của người khác mà thôi. Hãy đi thật nhiều, tích góp nhiều kinh nghiệm, cách đối nhân xử thế hơn nữa. Sớm hay muộn sau khi ra trường và đi làm, bạn sẽ phải cám ơn những chuỗi ngày phiêu du như thế.

5. Khám phá bản thân

o_woman_travel_facebook_jpg.jpg


Tới một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra những chuyến đi xa không đơn thuần là hành trình giúp bạn cảm nhận cuộc sống mà còn là hành trình khám phá chính bản thân bạn. Con người chỉ khi đối diện với những điều mới mẻ thì mới có cơ hội hiểu rõ điểm mạnh và yếu của bản thân. Ai có thể phủ nhận được niềm kiêu hãnh lớn lao khi chinh phục được một đỉnh núi cơ chứ?
Thế giới không bao giờ nhỏ bé hơn trí tưởng tượng của con người. Nhưng mọi thứ sẽ thu nhỏ lại nếu chúng ta chỉ luôn ở một chỗ. Vậy nên hãy để cuộc đời là những chuyến đi rộng mở. Không cần nhiều đâu, mỗi năm 1 lần là đủ. Chúng ta hãy cùng xách balo lên và đi khám phá thế giới, khám phá bản thân thôi nào mọi người
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,489
Bài viết
549,687
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên