em cần cách huán luyen cho chim em

bamachi123

Thành viên Mới
Tham gia
16 Tháng tư 2011
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Điểm
1
mấy anh chỉ em cách cho chim bay lại tay mình dậu va lam sao cho nó bay di ma mình hút sáo cho nó bay về tay mình em nui nó dược 3 tưân roi
 
Ðề: em cần cách huán luyen cho chim em

Chim em là chim bổi hay chim non nuôi lớn....nếu chim bổi thì cần thời gian làm quen chim nhiều vào nhất là loài ưng thực thụ vì tính dễ hoảng loạn của loài này. cứ chia ra những bước sau bước 1: làm quen với chim, giữ bình tỉnh và tiếp xúc nhiều với chim.
B2 : Gọi chim về tay của bạn (bạn cần chuẩn bị đầy đủ găng tay, day nối với vòng chân của chim), bạn không nên cho chim quá nó, sẽ làm nó khó chịu và không nghe lời, nên nhớ đó là chim săn mồi cần sự cộng hưởng giữa người và chim như 1 sự hợp tác là chính, chim chỉ nghe lời và làm việc khi nó có 1 chút đói mà thôi, ví dụ 1 ngày tiêu thụ của chim là 100g bạn có thể hạn chế lại 1 chút cho chim khoảng 80% trọng lượng thôi như thế cơn đói sẽ đánh thức bản năng săn mồi của chim. tiếp theo cứ đặt 1 ít thịt nhỏ trên găng tay mỗi lần cho chim ăn cứ để ngay miệng cho nó ăn (dùng khẩu hiệu mỗi lần cho ăn) khi chim quen rồi ra sẽ lùi khoảng cách ra cứ thế nhá phải kiên nhẩn là được.
B3 : Khi chim đã quen lới kểu lệnh gọi chim (nhuần nhuyễn), tháo day, bạn tiếp tục để chim bay tự do 1 tuần 1 - 2 lần kết hợp với khẩu lệnh gọi chim về, cứ mỗi lần như thế thưởng 1 miếng thịt nhỏ cho chim.
B4. Khi làm chủ được chuyến bay của chim, tùy theo tập tính của chim săn gì mà ta choạn 1 loại dụng cụ để huấn luyện chim săn mồi mà tập luyện, mới đầu chỉ nên kéo hay lơ lưỡng trước chim để nó bắt, từ từ tăng độ khó lên 1 lần chim bắt được mồi thưởng 1 miếng thịt nhỏ để khuyến khích chim của bạn.
B5 (Bước cuối) : Tuy vào tài chính của bạn mà cho chim săn thật sự tự do ngay khoản trống lớn...nêu là loài săn chim thì bạn có thể ma bồ câu (tìm con nào nhỏ tí) loài chăn gâm nhắm, hay thỏ thì phải có sân cổ hoặc đất cát để tránh chim xà xuống quá đà ảnh hưởng đấn móng và chân chim...tùy vào tài chim bạn có thể cho săn bao nhiu lần trong tuần (tiền mua mồi cho chim săn) có thê 1 - 2 lần. Chúc bác sẽ dạy chim tốt:bz
 
Ðề: em cần cách huán luyen cho chim em

em cam on anh con chim của em là con dieu tráng em sẻ thu cam mon anh nhièu
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,486
Bài viết
549,684
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên