Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

chaomaodailanh

Thành viên Mới
Tham gia
15 Tháng chín 2012
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Điểm
1
em có 1 cái lông bay 2 măt mà em bây hôi ma khó dính va bây h cho e hoi lông bay 1 mat dê bây ko,,,và chỉ cho e cách làm câu tử của lông bây 1 măt đi................em thank trươc ~:>
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

sao ko co ai cho em y kien het zay
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

Lồng 2 mặt dễ treo,dễ dính nhưng cồng kềnh. Lồng 1 mặt treo phải tìm cành thế, cành thế cao hơn cầu tử tầm 10cm và cách lồng tầm 20cm. Bẫy 1 mặt có thể mang 2 cái 1 lúc rất tiện. Nhưng lồng 2 cửa sập mang 2 cái khó cầm.
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

bẫy chim khó dính đâu phải do lồng hả bạn.chim mồi bạn dụ tốt ko?hơn nữa chim rừng có gấu có dám đấu lại ko thôi.
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

bẫy chim khó dính đâu phải do lồng hả bạn.chim mồi bạn dụ tốt ko?hơn nữa chim rừng có gấu có dám đấu lại ko thôi.
con moi cua em ở đão anh ơi no hot va che lăm nhưng khi bây ma móc chô rậm là cư nhìn ngang nhìn dôc chăng hót....chỉ em cách khăc phục vơi em mơi choi e mơi co 16t thoi!!!!!!!!!
thank!!!!!!!!!!!!
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

bẫy lồng 2 cửa cũng hay mà,nhưng quan trọng bẫy nhậy là ok...quan trọng là mồi hay bạn ah,mình cũng có lồng 2 cửa thỉnh thoảng đi bẫy nhiều khi nó đứng xung quanh nhưng nó lại ko vào...
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

Theo mình Lồng bẫy một mặt dễ bẫy nhất chỉ cần tìm chỗ treo lồng bẫy thích hợp cho bổi nhảy vào cầu tử là dược quan trọng là bẫy phải nhạy chỉ cần bổi bu lồng là sập ngay
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

Nếu bạn thích đánh mồi lồng mà bạn không biết chọn cây , chọn cành thê không đúng cách ..... thử hỏi bạn có bắt được con bổi đó hay không? mặc dù mồi của bạn gọi , đâú muốn đứt hơi..... nhưng con bổi không thèm đá ... tại sao vậy? có phải bạn treo mồi vào nơi mà con bổi trên cao chỉ nghe tiếng hót, mặc dù nó cũng bay qua bay lại tìm nhưng không sao thấy ... hoặc bạn thả mồi nơi gốc cây con bổi hạ cánh xuống tức quá (thế hạ từ cao xuống thấp, đằng này thả rơi tự do, hạ như trực thăng mới xuống được con mồi) cho nên nó cứ ở trên cao không thèm xuống ... tốt nhất là đừng bao giờ chọn nhánh thế quá xa, quá cao và nhất là quá to; vì quá cao, quá xa chim bổi rất khó nhảy và rất dễ bị trượt... còn quá to thì chim bôỉ không đâụ bởi thế nên chọn nhánh thế nhỏ thôi..
- Phải chọn đúng khu vực. mồi phải treo đúng lãnh địa của chim rừng. Có một kinh nghiệm để đời: Treo ở cây bên này đường mòn thì cành thế rất là tuyệt mà chim không thèm đấu, đến khi chuyển qua bên kia đường thì chim mới đấu và dính liền. Khu vực mà chưa ai bẫy thì dễ bẫy hơn mấy khu mà người ta đã đánh nát bét.
1. Chọn cây để treo mồi lồng:

¬- Cần chọn cây có nhiều cành chuyền, tức là có nhiều cành tương đối gần nhau để chim rừng dễ dàng chuyền từ cành này sang cành khác và tiếp cận với cành thế. Phần đồng các nghệ nhân đều đánh giá cao những cây có nhiều cành chuyền trong khi chọn cây để treo mồi lồng.

- Theo kinh nghiệm thì các bạn nên chọn cây rậm ngoài mà thoáng trong. Tức là rậm lá để chim rừng khi vào mà ngại bay ra, thoáng cành để việc chuyền từ cành này đến cành khác của chim rừng diễn ra một cách dễ dàng.

Cành thế: Là cành người bẫy chào mào tìm được (hoặc phải cải tạo để có được), là cành mà chim rừng sẽ bước lên đó và nhảy vào bàn sập để sa lưới.

Vị trí của cành thế: cách bàn sập của lưới khoảng 30-35 cm và cao hơn bàn măt long khoảng 20-25cm.

1/Thế cổ điển: Tìm 02 nhánh cây , 1 cao,1 thấp, cách nhau khoảng 35 cm sao cho khi móc lụp vào nhánh cao ,mặt lụp hướng vô thân cây, cành thế phải đối diện hoặc song song với cầu tử khoảng 30cm thì ok.

Ưu: - Chim dể nhảy,bắt nhanh

Nhược: - Chim trận, chim bể nhát lụp, nhảy tàn xung quanh lụp quần mồi tả tơi mà không bắt được

Dùng thế này để đánh thăm dò, bắt chim nguyên,chim non.

2/Thế cải tiến: Củng chọn nhánh thế tương tư như trên nhưng móc lụp sát ngoài ngọn cây(ép tàn).

Ưu: - Dấu được lụp nên chim ngoài ít sợ

- Chim vô tàn khó ra

Nhược: - Khó treo lụp,dể bị rơi lụp

- Hạn chế tầm quan sát của chim mồi.

Dùng thế này để đánh chim trận,nhát lụp,chim đã bị nhiều người đánh.

3/Thế cô đơn:

Chọn một cành cây duy nhất ,hơi cong như cần câu cá, móc lụp ngoài ngọn cây,”cầu lụp” hướng vô thân cây một góc 45 độ.

Ưu: - Ép chim rừng nhảy.

Nhược: - Chim non, chim bể sợ mồi.

- Chim mồi đấu trong thế hạ (ép mồi)

Dùng thế này để đánh chim trận,chim dữ.
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

e nghĩ lồng 2 mặt thì bẫy chim tốt hơn. chắc do con mồi của bác chưa biết dụ địch thôi.
 
Ðề: Lồng bẩy 2 mặt và 1 mặt cái nào dể bây hơn

loại nào cũng có ưu điểm , nhược điểm riêng , tùy từng trường hợp mà vận dụng , tác chiến bằng các loại lồng khác nhau ...
... cành thế là quan trọng nhất ... lồng nào cũng dễ được chim nếu đặt cành thế chuẩn ... và ngược lại dù chim mồi hay thế nào nhưng chủ nhân yếu tay nghề , hoặc cẩu thả trong việc sắp đặt cành thế thì sẽ gây khó khăn cho chim mồi với khó được chim...
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,439
Bài viết
549,006
Thành viên
149,091
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên