Niềm đam mê chim cảnh !

chaomao-vip

Thành viên Mới
Tham gia
27 Tháng ba 2013
Bài viết
0
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Chào toàn thể Anh em chơi chim cảnh nói chung và chào mào nói riêng. Ngày trước mình cũng chơi khuyên được 3 năm chơi k cũng có cái khó cái rễ chơi từ lúc lên chợ móc chim mộc thổi tu xem Anh hay chị ? Chim k kiếm được e líu đã khó còn phải líu đấu nữa , chim k chăm tuy có phức tạp nhưng lại dễ ở chỗ là cám chim l thì chỉ có Thuý tuấn là tương đối tốt , cám vàng Tuấn cóng . Nay đã giã từ dòng chim này và đang tập chơi chào mào . Chào mào mọi ngừoi bảo dễ nhưng mình thấy khó chơi ở khâu chọn cám cho chào mào ??? Thị trường có đến hàng chục loại cám khác nhau từ Bình dân đến cao cấp . Anh em có thể tư vấn chọn loại cám nào cho chào mào dưới 15k/Lạng , cám chim ăn ổn định ,  cách chăm sóc chim đối với những Anh em bận rộn công việc đi làm từ sáng đến tối , hoa quả tuần cho ăn mấy lần? Dãi dượt tuần mấy lần là khoa học , hợp lý nhất ? Chân thành cám ơn mọi người đã nhiệt tình tư vấn ! 
 
Ðề: Niềm đam mê chim cảnh !

Vấn đề bác nêu diễn đàn có nhiều rồi, bác chịu khó tìm nhé
 
Ðề: Niềm đam mê chim cảnh !

em cũng chỉ là newbie là dân CẦN THƠ mới chơi chào mào từ tháng 07-2013, tới giờ,,hôm ĐI qua vườn nhà chôm chôm chín thấy có chào mào,,chạy đi mua con bổi giá 250k,,cũng mù tịt ko biết gì kêu ông chủ lựa dùm 1 con đã hót..mua về 1 hôm thì hôm sau đem đi gài bằng lục 2 cánh,,có 1 cặp 1 trống 1 mái lại đá đúng 2 ngày em nó mới dính,hôm sau gài tiếp bị con nhen cắn chết con chim bổi mua,,,,và từ đây mình còn 1 con già rứng mới bẫy đc nên ko gài nữa,,về chăm sóc và vô cám đây..lọ mọ tìm lên 4rum này xem các bài viết và đúc kết đc.những gì mà mình đã nuôi và chăm sóc
THỨC ĂN:
mua cám BA VÌ + sâu gạo là chính.

cho ăn linh tinh đủ loại trái cây nhà có trái gì cho ăn trái đó.

qua vườn có tổ ông hay trứng kiến gì mình bắt về cho ăn loạn xì ngầu.

VỆ SINH LỒNG + CHO THỨC ĂN VÀ TẮM:

Già rừng về ko chịu tắm cả tháng trời nay,,em toàn lùa sang lồng tắm và xịt vòi nước 2 đến 3 lần + phơi nắng cho nó tầm 20'..

TẬP DƯỢT:
Lúc mới bẫy đc về còn nhát vì nhà có con chòe lửa Phú Yên mang về đang thay long,,con già rừng hót thì con lửa chẹp là nó im..nhưng đc 3 hôm thì nó líu + hót hét cả ngày,,con lửa mà hót là nó hót hét lại khi nào con lửa im thì thôi.
+ trời nắng thì em, mang qua vườn nhà treo cho nó hót với chim tự nhiên.
+trời mưa thì em để nhà bật laptop cho nó nghe.
ko đi đâu tập dượt gì hết,,bây giờ nó hót như điên luôn.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,439
Bài viết
549,006
Thành viên
149,091
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên