Sáo nâu, không ăn đồ tươi, tự nhiên lại nhát người

sonttx

Thành Viên
Tham gia
2 Tháng năm 2013
Bài viết
85
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Mình vừa tậu e sáo được gần 2 tháng tuối, lúc đầu đưa e về đút cám e còn bay tới ăn, sau thì mổ, đút dế thì cúng bay tới. Được hơn 1 tuần, pha cám lỏng bỏ vào hủ, e tự mổ ăn được (thấy mà mừng). Nhưng time mới 2 tuần này thì e ấy rất nhát, chỉ bỏ cóng vào thì ăn thôi, đút dế thì không thèm ăn, chỉ ăn mỗi cám pha đổ nước, bỏ qua lồng tắm thì nó đâm lồng, nhảy te tua. Thấy e nó có vẻ hoảng do gì đó. Muốn luyện e nó giống mấy bác, cho bay nhảy thoải mái, nhưng e nó nhát thế thì làm sao luyện được đây. A e nào có kinh nghiệm nuôi sáo nâu chỉ mình tí. Cám trong hủ mình pha là đủ 1 ngày luôn, e nó ăn hết, có hôm thì dư 1 tí thôi. Công thức pha cám: 4 muổng cafe bột ba vì, 2 dến 3 muổng bột tép or tôm, 1 lòng đỏ cút, pha nước vào nữa. Không biết thế có được không. Để e nó bớt nhát người mà còn luyện nói nữa chứ.
 
Ðề: Sáo nâu, không ăn đồ tươi, tự nhiên lại nhát người

Chắc là có ai đó chọc phá nó nên nó nhát đấy bạn , e cũng nuôi 1 e từ lúc đút cho ăn giờ e nó đang thay lông rùi , thả ra thì nó chỉ bay gần e thui , bạn dặn người nhà đừng cho ai chọc phá nó , từ từ là nó sẽ quen lại thôi chúc bạn có 1 chú chim như ý
 
Ðề: Sáo nâu, không ăn đồ tươi, tự nhiên lại nhát người

Cho minh hỏi sáo nâu gãy mỏ thì có mọc ra lại không(mỏ dưới), cảm ơn
 
Ðề: Sáo nâu, không ăn đồ tươi, tự nhiên lại nhát người

@Chủ thớt: giờ cần thường xuyên tiếp xúc với nó. thay vì bỏ cám cho ăn đủ Nguyên ngày thì bạn cho cám nữa ngày thôi, tức ngày cho ăn 2 lần + thêm lúc nó đói đút cào cào, dế... cho tới khi nó chịu lại gần mình mổ đồ ăn thì tình hình dc cải thiện. Ráng kiên trì nhé.

@Cuongwindsor: trường hợp này mình chưa gặp, bạn làm sao mà nó bị gãy thế. Giờ phải đút ăn hả
 
Ðề: Sáo nâu, không ăn đồ tươi, tự nhiên lại nhát người

Thanks các bác nhá.... đang kiên trì với e nó, cho ăn ít lại ăn nhiều bữa chso tiếp xúc với mình nhiều hơn, mong e nó mau nói là được............ kekeke.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,489
Bài viết
549,687
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên nào trực tuyến.
Bên trên