Sáo nâu - niềm đam mê của tôi

Thainh

Thành viên Mới
Tham gia
1 Tháng tám 2016
Bài viết
10
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Tuổi
46
Chào các bạn yêu thích sáo nâu.
Sau một quãng thời gian dài mình nuôi một cặp sáo nâu cho đến khi bị xổng một con và thả nốt con còn lại. Hiện nay, niềm đam mê sáo nâu của mình là làm tổ để thủ hút cặp sáo nâu đến làm tổ một cách tự nhiên. Ở chung cư nhà mình có một cặp sáo nâu từ nhiều năm nay, cứ khoảng tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là đến làm tổ ở các lỗ thông gió ngoài ban công của các căn hộ trên cao.

Theo thói quen đó của sáo nâu, mình cũng làm hai tổ nhân tạo tại ban công nhà mình (02 hôp gỗ kích thước 20cm x 20cm x 20cm), treo trên cao, xung quanh khu vực tổ được che chắn cho kín, tránh làm cho sáo sợ. Cái vụ làm tổ nhân tạo này đã được treo ngoài ban công chắc cũng được hai năm rồi.

Thành quả đạt được: Đôi chim sáo đó chưa đến làm tổ, nhưng hàng ngày, vào một lúc bất chợt nào đó trong ngày, mình nghe thấy tiếng kêu rất lớn của con sáo trống ghé qua tổ chim nhà mình. Mình biết nó đã để ý đến tổ nhân tạo của mình từ lâu rồi nhưng chắc chưa thực sự thấy an toàn nên chưa làm tổ ở đó mà thôi. .... tiếp tục chờ đợi thôi.

Xin chia sẽ cùng các bạn nhé !
 
Em thấy hay quá, rồi có ngày nó sẽ tin tưởng và thấy an toàn và dọn đến tổ nhân tại này ở. Hy vọng là vậy.
 
Đôi sáo nâu ngày sưa mình nuôi đây này !
08.JPG
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Viết tiếp chủ đề "Sáo nâu - niềm đam mê của tôi"

Nói tiếp về việc mình làm tổ "nhân tạo" treo trên ban công để danh riêng cho cặp sáo nâu tự nhiên - với mong ngóng một ngày nào đó chúng sẽ đến làm tổ.

Mục đích ban đầu của việc làm tổ như vậy là do ngày trước, khi cặp sáo này làm tổ ở lỗ thông gió của một nhà trên chung cư, đến khi sao non nở, họ đã theo dõi và bắt chúng nhốt vào lồng. Nghe tiếng kêu thảm thiết của chim bố mẹ thật là đáng thương. Sau đó mình đã làm hai cái tổ nhân tạo đó để dụ chúng đến làm tổ. Nếu nó biết mình làm tổ cho nó sống chứ không có mục đích bắt con của nó thì chắc chúng đã đến làm tổ rồi ấy nhỉ.

Nói về niềm đam mê sáo nâu của mình thì mình thấy mình cũng hơi hâm một tí. Cứ mỗi khi nghe thấy tiếng sáo ngoài ban công, mọi hoạt động trong nhà đều phải nhẹ nhành, tránh gây tiếng động, đôi khi ngồi im trong phòng để nghe ngóng động tĩnh. Mình cũng chiếm luôn quyền kiểm soát ngoài ban công (nơi đặt hai tổ sáo nhân tạo trên cao) bằng cách đưa ra nội quy trong nhà: Mọi việc ngoài ban công cứ để bố lo - từ việc phơi đồ, rút đồ, lấy cây lau nhà vào, phơi cây lau nhà ra, mọi việc mình đều xí làm hết. Ngay vả việc mở cửa ra ban công mình cũng cố mở thật nhẹ. Vẫn còn nhiều việc hâm hâm nữa rồi từ từ mình chia sẻ tiếp nhé.
 
Cứ có sự đam mê và kiên trì thì thành quả cũng sẽ đến thôi. bước đầu như vậy là tốt rồi chúc mừng bác
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,487
Bài viết
549,685
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên