Xin các cụ chỉ em

The Light

Thành Viên
Tham gia
15 Tháng mười một 2015
Bài viết
42
Điểm tương tác
7
Điểm
8
Tuổi
25
Lời đầu tiên xin chào tất cả các bác, chúc các mạnh khỏe thành đạt trong công việc và cuộc sống.
Em mới bập bẹ mới chơi lên mong các bác giup đỡ. Thui k dài dòng nuwaxvao phần chính luôn-.
-mấy bác cho em biết cách phân biệt trống, mái chào mào cái?
-những tiêu chí chọn e no hay thế nào?
-chào mào hót thế nào là hay?
-nổ kép là thế nào? cái này khó hiểu wa.
-căng lửa là thế nào? có lửa là thế nào?
nhiều wa rồi mong các anh chỉ bảo.cảm ơn các bác
 
chào mào trống mái.đễ chọn con trống bổi bác làm như sau.nhìn vào con chim bác để ý dùm em cái mi mắt trên của chim nếu mi mắt trên méo là trống còn mi mắt mà tròn vanh vạnh là mái(mắt bồ câu đó haha).kết hợp xem thêm phần tách đỏ.nếu tách đỏ to phồng xốp lông tách dài là trống tách đỏ mà nhỏ gom gọn lại trong khoảng má là mái.phần mào con trống lông mào dài quá đầu con mái lông mào chỉ tới sát phần đầu là hết.sau ót con trống có mấy cọng lông tơ lún phún như tóc con mái không có.
chim hay là do tố chất con chim vẽ bề ngoài kho mà quyết định được.nên chọn con to con dài đòn tướng mới đẹp.chọn con họng to thì giọng lớn vang mỏ ngắn và mỏng thì siêng mỏ chân mốc là chim già bản lĩnh yếm đen đầmthi đẹp.
chim hót mổi con mổi kiểu mổi người một cảm nhận riêng nên như nào là hay theo mình chim cứ đổ giọng đều đều rỏ ràng giongđ dài thì càng hay.
nổ kép chính là tiếng hót của chim người gọi là nổ khi hót hết một lượt giọng còn ráng thêm một lượt ngắn nửa mới nghỉ có nghĩa là một hơi sổ hai lần thì là kép
 
E vào mục chim chào mào của diễn đàn này đọc và tham khảo kỹ sẽ vỡ ra nhiều điều. Từ cách chọn, nuôi, phân biệt trống mái, thức ăn, phòng và điều trị bệnh ở chào mào vv...
 
nếu có từ nào k hiểu em ra hỏi các bac nhe' .vì có nhiều từ mấy anh chơi nhiều biết dc
 
ót chính là gáy chim phần sau của đầu đấy.ở đó nhìn kỉ sẽ có mấy cọng lông tơ nhìn giống tóc người lún phún lòi ra ngoài àk.
 
hihi trách nhiệm của mình mà.biết gì nói đấy thôi
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,487
Bài viết
549,685
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên