Chia sẻ và Thảo luận: Về khuyên đùi nâu.

ngoctuan

Đại Bàng Bố
Nhân viên
Tham gia
11 Tháng chín 2010
Bài viết
9,241
Điểm tương tác
1,955
Điểm
65
Tuổi
43
Địa chỉ
Ho Chi Minh
Dựa trên bài đăng hôm qua của mình trên CLB về loài khuyên đùi nâu, mình thấy trên diễn đàn chim cảnh, CLB đều thấy ít người nói về loài Khuyên đùi nâu này, có người bẫy được chia sẻ những tiêu đề ngắn, nuôi được thời gian chỉ chuyện mà không thấy líu, và nhiều anh em đánh giá là nó chỉ chuyện không líu, Khuyên đùi nâu ít và hầu như không được nuôi tại Việt Nam, lý do đơn giản chắc do quan niệm truyền tai nhau là khuyên đùi nâu không líu, nuôi tốn cám, nhưng xin thưa đó là quan niệm sai lầm, và khuyên đùi nâu vẫn líu như thường nhưng không bằng được khuyên xanh, nhưng ngược lại khuyên nâu về tổng thể, ngoại hình màu sắc rất đẹp, tiếng chuyện, líu cao và to, lực cực kỳ ổn định, mình xin đánh giá chung về Khuyên đùi nâu cũng như phân bố như sau:
- Khuyên đùi nâu: Tên khoa học erythropleurus. ( Khuyên bã trầu, Hạt dẻ hai bên trắng mắt…) thuộc bộ sẻ,
- Phân bố chủ yếu ở vùng Liên Xô cũ, Bắc Hàn, Miến Điện, Trung Quốc (Hắc Long Giang của Trung Quốc đại lục, Cát Lâm, Hà Bắc, Liêu Ninh, Sơn Tây, Thiểm Tây, Cam Túc, Tứ Xuyên, Tây Tạng, Hà Nam, Sơn Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quý Châu, Vân Nam .) và những nơi khác (di cư xuống Việt Nam) trong khu vực ở độ cao 1.000 mét so với rừng nguyên sinh và rừng thứ sinh.
- Khuyên đùi nâu kích thước trung bình khoảng 12 cm. Hầu hết các cơ thể màu xanh lá cây, chỉ có bụng màu trắng, và xương sườn màu hạt dẻ, mắt màu đỏ với mí mắt trắng.
- Sống trong cây ăn quả, cây liễu, cây lá rộng khác. Sống động, thường lẻn từ cây này sang cây khác, tìm kiếm thức ăn, đôi khi bay trên những bông hoa lớn. Nghiện ăn sâu, rệp, ngày, châu chấu, bướm sâu bướm nhộng, cũng ăn một lượng nhỏ của cây ăn quả, hạt giống và mật hoa (dựa trên những tiêu chí này chúng ta có thể xây dựng công thức cám cho đùi nâu cụ thể mình xin giới thiệu sau thành phần chủ yếu: bột ngô, đậu phộng ( đậu xanh), thịt gà, đường...)
- Sinh sản và làm tổ:Tổ tròn có hình dạng và sâu sắc, được làm bởi các chi nhánh tinh tế, bông, cỏ dại, lót rễ tốt, cành thông, lông vũ, và sợi tơ nhện chuyên đề, địa y và các loại tương tự. đẻ khoảng 3-4 quả trứng mỗi tổ, màu ngả xanh, thời gian ấp 11-12 ngày, thời gian ở tổ khoảng 11-12 ngày.
- Chọn chim: chọn những con chim eo và dài, thon miệng, lông nhỏ gọn, bộ lông sáng và tinh tế, đẹp, chuyển động linh hoạt, âm thanh êm dịu, âm vị học đa dạng, du dương và họa to là tốt nhất.
- Lưu ý: Nhiệt độ chịu đựng trung bình của Khuyên đùi nâu theo khuyến cáo vào mùa đông là 10 độ C, nếu dưới 10 độ nên trùm áo lồng, treo chỗ kín cẩn thẩn và phơi nắng mặt trời nhiều hơn một chút Biểu tượng cảm xúc grin
Cám ơn anh em đã đọc bài, do hạn chế về hiểu biết nên anh em có thể chia sẻ thảo luận cụ thể…!
P/S: Kèm theo video em đùi nâu siêu đẹp, líu hay.

Bài viết của thành viên: Bo Chi Chi
 
Hay nhưng em này ở mình ko có thì phải - bẫy nhiều nhưng chưa gặp
 
Miền nam em thì nhiều nhưng nuôi mãi không líu chỉ hót gio thôi
 
khuyên đùi nâu ở bắc bộ hiếm lắm, cách đây 2 năm e bẫy được 1 con nhưng đi uống r suốt nên chết mất, phí quá
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,489
Bài viết
549,687
Thành viên
149,094
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên nào trực tuyến.
Bên trên