Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

Hi các bác, em này em mua của 1 bác trên Kim Mã. Nhà bác ý cũng 1 giàn, bảo là cửa hàng thì không phải nhưng bảo người nuôi chơi chắc không đúng. E đến tận nhà xem, em nó căng lắm, hót múa ầm ầm cả. Giá bác ý đưa ra 2tr e thấy cũng hợp lý sút luôn chả mặc cả. he he

- Nhà em có 1 em hơn năm lồng vừa xong lông cũng hót nhấm nhẳng rồi, 3 em mộc tinh nữa nên chuyện ko có chim là ko phải các bác nhỉ, chim nhà cũng ko căng để át vía nó. Vì e thấy nó hót đấu + đánh nhau với con chim mồi của bác ý ầm ầm mà.

- E mang sang nhà hàng xóm, ông anh hơn chục con treo lên nó toàn chuyện. Ở nhà còn ko thèm hót cơ ạh. Điên lắm các bác à.

E đang nghĩ là tại em nó bị thay cám, ko quen cám mới nên chưa căng lại. Nếu thế thì mệt em, lại mất 1 mùa nữa may ra e nó mới căng lại, quen cám mà chơi được. Hic hic

Có bác nào biết chỗ bán cám uy tín và chuẩn để chào mào chơi được ko chỉ em với nhé, cám ơn các bác rất nhiều ạ
 
Ðề: dân chơi chào mào e hỏi với

Bạn cho ăn châu chấu hơi nhiều, trong Nam thì không sao chứ ngoài Bắc châu chấu để dành trong tủ lạnh mỗi ngày cho ăn 5, 6 con là vừa vì phải đến tháng 5 năm sau mới có châu chấu mới.
Lần đầu tiên em được biết cách bảo quản châu chấu là để trong tủ lạnh, Ngăn đá hay ngăn hoa quả hả bác ơi?
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

chim che thi lam gi.thuong chim non hoac banh te moi hay che.choi chim chu yeu nghe rong phai to ro chac chan tung tu mot nhu ca si hat tron vanh ro chu.biet luyen lay.chu chim len coi chi sung suc mot luc lai xuong chan lam.cu tu tu mon nay khong voi duoc.chim khi co tuoi long thi no se tu tin the hien het pham chat.chu vua hot vua canh giac nguoi thi lam sao ma hot hay duoc.
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

Diễn đàn hay và bổ ích quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

nay mình muốn trao đổi với anh em diẽn đàn 1 vấn đề mình rất quan tâm .khi chúng ta đã chon được 1 chú cm ưng ý và nuôi đến khi chú ta bắt đầu nổi lửa và khi chú ta đã dám đấu đá.thì vấn đề là làm sao chú ta thật sự căng và giữ được lửa đều.không bị tụt lửa hay căng bất thần.mong anh en trao đổi thêm nhé.một vài thắc mắc của người mới chơi.Mong ae đừng cười :-??

Em xin mạn phép góp ý các bác chém nhẹ tay nhé. Có phần nào k đúng các bác bỏ qua :D Vấn đề đầu tiên là các bác chơi Chào mào đấu giải hay chỉ để có lửa nghe giọng hót căng. em nói về chào mào đã thay lông xong. Về lửa thì các bác nên cho ăn theo chế độ đều ví dụ : 1 ngày- sáng 3 kon dế và 5 em sâu. nếu sáng ăn hết dế thì chiều cho thêm 3 em. đến khi phủ áo lồng mà hết thì tiếp tục cho ăn thêm dế ăn xong phủ áo. để ý xem 1 ngày em nó ăn đựoc nhiu kon nhé. Ngày hôm sau tiếp tục cho như vậy. Lúc này em nó xong lông và bắt đầu có lửa nếu hôm sau bác xem nó ăn ko hết dế thì lại cho ít đi nhé. Các bác cho ăn đến cách ngày thi đấu 15 ngày thì bỏ hết mồi tuơi ra chỉ cho ăn cám ko thôi lúc đó kết hợp vơi dãi dợt em khảng định chim của bác rất căng.
 
Ðề: Giúp chào mào căng lửa!

Mình nói các bác đừng cười. Mình chơi rất nhiều loại chim, trong đó có 4 chào mào nhưng cả đời chẳng con nào được tắm nắng ngày nào cả, tắm nước thì 1 tuần 2 lần. Trái cây thì lâu lắm mới đc ăn, có khi 1 tháng ko có miếng trái cây nào. Chủ yếu là cám ba vì và thỉnh thoảng 1 con sâu lớn vậy mà căng lửa quanh năm kể cả khi thay lông vẫn đấu, ché nẹt, bung cánh, múa cầu tốt. đặc biệt lông lá rất mượt mà, đuôi xếp 1 cọng.

Nói thật bác đừng buồn ! Con chim quanh năm suốt tháng bác cho ăn cám và ko tắm nắng.. Thì tôi dám cá rằng con chim của bác móc ra dân bọn tôi đi đánh chim hay nói vui là " chim ra rừng nhìn như cục đất "
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

chim căng lữa thì củng tùy vào nó nữa, con cm của em cho ăn mình cam ba vì mà vẫn căng đó thôi, chơi và chéc thì khỏi nói. chim rừng toàn ăn trái cây chứ có gì đâu.
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

theo em thi nên mang em nó đi dãi nhiều thi dần dần em nó sẽ căng lửa ,sau đó mới tính đến chuyện giữ lửa ạ.co ji ko phải mong các bác bỏ qua ạ :)
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

Theo kinh nghiệm của mình,chế độ dinh dưỡng ko được thay đổi,khi sấy bột phải sấy cho đều,tắm và phơi nắng đều đặng,siêng đem chim đi chơi thì chim sẽ được dữ lửa thôi.Không nên cho kẹp mái, vì kẹp mái nhiều khi ra sân đấu không có mái thúc thì chim sẽ không chơi.
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

theo m cm là giống chim rất hay ganh nên nuôi riêng k chạm mặt nghe giọng của nhau thì đc.........cái này là 1 phần làm con cm gấu hơn.........hehe......ngoài ra cám dùng 1 loại thôi ( tất nhiên chọn loại cám tốt, nên mua ở hàng có 2 loại cám, đấu và dưỡng........vì thường thì công thức như nhau chỉ thêm đồ nóng vào cám đấu..........thay lông thì cám dưỡng còn xong thì loại kia) tắm táp đầy đủ, cách ngày mùa đông, mùa hè thì l tục......hoa quả cách ngày........sâu quy 3-6 con, th lông k ăn.......dế, cào cào cách ngày......nuôi lồng rộng.............
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

có bác nào chơi cm ở gần phú giáo k??? Hôm nào rảnh dợt chim, học hỏi kinh nghiệm với....
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

Thân chao ae diễn dan e mới gia nhâp lần đầu có gì sai sot mong ae bỏ qua , theo kinh nghiêm nhỏ cua e thi e cho ăn cám ba vì + trung kiến + chúi ,đu đủ,cam,trứng cá .chế độ tắm nắng nước hop lí .chim sung bền lữa ,gặp chim Lạ hót múa chơi cã ngày .
Ae nào có cách hay xin gop ý them
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

kết lại một câu là: chế độ dinh dưỡng hợp lý(mồi tươi+hoa quả),đi dợt ít nhất 1 tuần/lần.chim phải khỏe thì mới giữ phong độ được
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

Vấn đề cám bã mồi tươi tắm táp có thể là e làm được !
+ Cám bã :
_ 3 gram đỗ xanh
_ 3 gram gạo tẻ
_ 2 gram đậu phộng
_ 2 gram đậu tương
_ 1 gram kì tử
_ 2 gram tép đồng khô xay nhỏ
_ 20 trứng gà ( lấy lòng đỏ + 1-2 lòng trắng thôi )
+ Chăm sóc :
_tắm nước : 2 ngày / 1 lần
_tắm nắng : ngày nào cũng có trừ những hôm mưa
_ hoa quả : chuối,cà chua,.... có j ăn lấy ( đa số là chuối ) 2 ngày / 1 lần
_ mồi tươi : sâu 5 con/1 ngày , cào cào đến mùa có mới cho ăn được !
+ Dợt dãi :
Đây là vấn đề khó nhất của e ! Vì chỗ e hầu như ko có hội dợt,vậy thì vấn đề e chăm sóc nthe kia mà thiếu dợt chút liệu ko được hả mọi người !
Nhà e nuôi 4 e.liệu cho 4 e đấy đấu với nhau điều độ / 1 tuần thay cho đi dợt hội được không ( mấy e này kê lồng là chơi )
Liệu dợt với nhau nhiều vậy chugn có nhàm mặt nhau ko vậy !
Chỗ e chim trời có cũng nhiều lên thi thoảng mang ra vườn đấu vui vui với chim trời thì e làm được chứ vấn đề đi cội thì hơi khó với e !
Mọi người ai có cách khắc phục hay là xem hướng như thế nào chỉ giúp e nha ! Thanks cả nhà !
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

chào anh em mình mới tham gia diễn đàn. mình có một con chim chào mào bạch mới bắt được muốn bán. anh em nào muốn mua thì gọi vào số máy 01647581930

Chào mào bạch giá bao nhiu bác
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

tùy theo mỗi người nuôi chăm sóc một khác
 
Ðề: Chăm lửa và giữ lửa cho Chào mào!

em co mot em cm moi mua xin may dieu ve cach nuoi day..
 
Ðề: xin thỉnh giáo anh em

- cái qua trọng là làm cách nào để thúc cho con chào mào có lửa trong thời gian ngắn nhưng lại không có hại cho con chim cái đấy cũng là cái đáng quan tâm

chào mào mà muốn nhanh có lửa thì chỉ có cám kích thuốc lắc .xem mấy bác thi chào mào lần 2 ở hưng yên có nhiều con thi song chết ngỏm.nản ,nuôi chim chào mào nuôi làm sao cho em nó cảm tưởng lồng của minh là nhà khác em nó xẽ đấu thôi.chịu có mang đi hội nhiều về em nó lại càng xung :-B
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,439
Bài viết
549,006
Thành viên
149,091
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Bên trên