Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Minh co con ccl, hien dag thay long. Ko biet sao may hom nay o mo duoi co noi muc gi do( xem hinh).cac ban co ai pit day la benh gi va cach dieu tri the nao? Thuoc nao dac tri? Minh thanh that biet on! Luon day cho minh hoi trong thoi gian chim thay long thi cho chim an gi? Va che do an the nao?
Thanh that cam on cac ban.Do soan tren dt nen ko bo dau dc cac ban thong cam!

IMG_20130820_110326_zpse978951f.jpg

1376972068427_zps8dc644f7.jpg

<------ Bổ sung bài viết ------->
Minh moi bat dau choi chua dc 1 thang nen ko co kinh nghiem. Mong cac ban nhiet tinh giup do
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

a shama cho e hỏi a chơi lửa vùng nào vậy
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Em mới tham gia chơi chim cảnh được đúng 3 tuần, tuần đầu làm đôi khuyên về chơi, tuần sau làm chú CCL về vì thấy đẹp mà nói hót hay.
-Với đôi khuyên mỗi chú 30k về cả ngày hót chuyện ầm ĩ.
-Buồn nhất là mua chú CCL thấy lão bán nói nuôi được gần năm và nói hót sổng rồi. Em mua về mà thấy nó thấy người là nhảy lên nhảy xuống, nên mới mày mò đọc từ trang 1-trang này để tham khảo. Con CCL nhà em ăn cám ngon lành rồi, thích tắm lắm nhưng thấy nó nhát và không hót hít gì cả. Theo kinh nghiệm các lão làng từ hôm nay em nhốt áo lồng cho em nó yên tĩnh, cho ăn cào cào (trước em toàn cho ăn dế) thử xem 2 tuần sau thế nào.
Hà nội có vẻ ít người chơi CCL mà toàn thấy khuyên với chào mào. Theo em có thẻ HN chật chội mà lồng to quá, thứ 2 Miền Bắc không có giống chòe tốt như miền Nam. Giới thiệu qua con CCL của em thân nhỏ, lưng đen nhánh, ngực đỏ duôi dài khoảng 15cm, em tham khảo thì có vẻ là giống miền Nam không biết thế nào.
Chúc các anh cuối tuần chim thật khỏe để hội hè thêm vui ạ. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

bác mua chim ở đâu vậy khả năng chim bạn mua là chim bắc rồi
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

bác mua chim ở đâu vậy khả năng chim bạn mua là chim bắc rồi
Em mua của ông bán chim rong trên đường Hoàng Hoa Thám. Em dặn ông đó mang cho CCL đẹp đẹp, em so sánh với mấy con khác thấy con của em nhỏ nhắn và khá mượt mà. Thế chim cò của bác thế nào vậy? Các bác hay cho chim dượt ở đâu, hôm nào em qua tham khảo chút?
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Sau 3 ngày trùm lồng kín như bưng, em cho CCL nhà em ăn nó đã đỡ nhảy. Chiều hôm qua thấy nó hót gió, trong lòng em vui vui hẳn lên. Sáng nay nó hót gió 2-3 lần, em tìm và mở FIle chòe lửa mái thì em chòe lửa nhà em đã hót sổng, tuy tiếng hơi ngắn " Chuýt chìu chiu... chuýt chìu chiu.... íu..ìu..íu...ìu...". He thấy phấn chấn hẳn người.
Cám ơn chia sẻ của bác Shama 2011 nhé! Nói chung mới chơi chim nhưng em đúc rút là cần kiên trì, học hỏi.
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

- Mua hàng bán rong thì là CCL bắc rồi- cũng hay hót nhưng giọng không dài và luyến láy như chòe nam
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Các bác cho em hỏi con lửa nhà em mép nó có vệt vàng thì là loại "mép" à? Vì em thấy mấy con khác cái mép nó đen cả, loại mép vàng này là loại non hay thế nào vậy các bác?
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Cách của bạn khác của mình.2 tháng đầu treo chỗ yên tĩnh,không có người qua lại càng tốt,mở 1 nửa áo lồng,cho chim quen lồng và quen với việc bị nhốt mãi mãi,bỏ nước và cám đủ ăn khoảng 3 ngày,mỗi lần thay cám và nước là cho 1 ít mồi tươi(3 ngày/lần).Sau 2 tháng thì mở hết áo lồng,cám chỉ để cho đủ ăn 1 ngày,thật ít thôi,để chim ko chết đói là được,ngày nào cũng tiếp cám,như thế để chim dần ý thức được mình ko gây nguy hiểm cho nó,và mình đến là để cho nó ăn.Công đoạn này mất khoảng 3 tháng.Sau 3 tháng đó thì chim đã khá quen và sổ đều rồi,thì mỗi ngày treo nó 1 chỗ khác nhau,tránh trường hợp chim quen ở 1 chỗ,ko thích nghi được với không gian mới.Khoảng 1 tháng nữa thì treo ra chỗ có người qua lại,vắng thôi.Thêm 1 tháng nữa treo ra chỗ nhiều người qua lại.Làm cách của mình,khoảng 1 năm là chim đã rất dạn và hót hét đều đặn.
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Xin chào bác Shama 2011. E cũng mới tập chơi lửa và vừa rồi e mới mua 1 con, chắc là con non vì chân còn trắng. đến hôm nay đã được 9 ngày rùi. e thường xuyên ko có nhà nên để nhà cho bố mình chăm, nói chung chế độ ăn theo e tìm hiểu thì cũng tương đối ổn nhưng riêng về khoảng tắm nước thì do bố e ko làm được nên chi chủ nhật mình nghỉ làm mới tắm cho chim được. Chim mới mua về được 9 ngày nhưng rất dạng (e cầm cào cào cho vào lồng chim vồ lấy ăn và khi bỏ tay ko vào chim còn mổ tay nữa). tuy chim rất dạng nhưng rất ít hót tuần vừa rồi em nghỉ 2 ngày ở nhà thì chỉ thấy chim hót sổng vào khoảng 4 - 4g30' sáng hót khoảng vài đoạn là nghỉ, còn ban ngày thì không líu mà cũng không hót nên nhờ bác cho ý kiến về chú chim e như thế nào có tương lai ko, và chỉ thêm về cách chăm sóc cho chim mau hót
 
Ðề: Nghệ thuật thuần dưỡng chim chích chòe lửa

Các bác e thật sự rất buồn luôn mới bị đạo chích nó lụm 2 con chào mào xong ghét quá bỏ chơi lửa. nuôi được 11 ngày nó đã biết đi gió đôi lúc hót sổng rất hay đặt biệt là em nó rất dạng thì hôm qua đi làm ơ nhà ông bố chăm thế nào cho ăn quên đóng cửa lông e nó bắt mất tiêu, sáng nay ngủ dậy còn nghe nó hót ở ngoài vườn mà không biết nó ở đâu cũng không có cách nào bắt nó lại được, trời ơi sao mà đen quá vậy nè
 
A ơi cho e hỏi. Thức ăn cho chim như thế nào là hợp lí và chim mau lên lửa?
 
thức ăn chính của chòe lửa thành phần chủ yếu là đậu phộng ( ngoài bắc là lạc ) cho chim ăn sâu quy hàng ngày và cào cào kết hợp với chế độ tắm nắng, tắm nước hợp lý thì chim mau lên lửa thôi
 
E mới tập nuôi chim nên đã mua về 1 con chòe lửa đã thuần@@ mua về chim đã hót nhưng còn nhảy nhiều@@ thức ăn thì e cho ăn cám đóng gói@@ e mới chỉ biết thế thôi :( bác nào chỉ bảo e cách nuôi chym với
 
Mình có cách này thuần chòe lửa tầm nữa tháng dạng ngay.. Chòe lửa bổi mua về chịu khó thả aviary chung với 1 hoặc vài em chim khác như chào mào.. Mỗi lần cho sâu vào cóng là nó nhào lại ngay, lập đi lập lại thay đổi dế bảo đảm 100% ko chết chết chim cũng như chim sẽ khỏe mạnh :D
 
Làm cách nào để biết bổi già hay tơ??
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
68,487
Bài viết
549,685
Thành viên
149,095
Thành viên mới
nhacaiking88tvcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên nào trực tuyến.
Bên trên